Page 3 - curriculum20
P. 3

คำนำ


                      หลักสูตรโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563 เป็นหลักสูตรที่พัฒนาให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ
               แห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 หมวด 5 มาตรา 54 และพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ

               พ.ศ. 2560 เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และความเจริญก้าวหน้าทาง

               เทคโนโลยี ตลอดจนสอดคล้องกับแนวนโยบายและความต้องการจัดการศึกษาของชาติ โดยมุ่งพัฒนาผู้เรียน
               เป็นผู้นำที่ดีขององค์กรในศตวรรษที่ 21 บนพื้นฐานความเป็นไทย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

               ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ ระดับสากลนานาชาติ และเป็นผู้มีทักษะในศตวรรษ
               ที่ 21 (3R8C) ซึ่งในหลักสูตรโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563 ได้มีการปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้อง

               ตามตัวชี้วัดและกลุ่มสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ

               สาระภูมิศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
               ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ

               ทางด้านวิชาการ ระดับสากลนานาชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนผู้เรียนด้วยกระบวนการ การเรียนรู้ที่หลากหลาย
               เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถ ความสนใจ เจตคติ ให้เต็มตามศักยภาพเฉพาะตนตามทฤษฎีพหุปัญญาและ

               การขับเคลื่อนสถานศึกษาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสอดคล้องกับจุดเน้นของโรงเรียนและ

               ความต้องการของท้องถิ่นสู่การมีอาชีพ มีงานทำ โดยมีการศึกษากรอบแนวคิดตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา
               ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 จุดหมาย สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ มาตรฐาน

               การเรียนรู้และตัวชี้วัด และแนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียนมาตรฐานสากล โครงสร้างของหลักสูตร
               ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ทางโรงเรียนต้องจัดกิจกรรมให้ครอบคลุมทุกสาระและ

               มาตรฐานการเรียนรายวิชา เพื่อใช้เป็นแนวทางในการประกอบการจัดการศึกษาให้กับผู้เรียนได้ตรงตาม

               จุดหมายและเจตนารมณ์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
                      โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ขอขอบพระคุณ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียน คณะครูผู้สอน

               โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
               ปีการศึกษา 2563 ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

                      โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลักสูตรสถานศึกษา ฉบับนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับ

               ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน และผู้มีส่วนจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถ
               พัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ ความสามารถ มีความคิดเป็นคนดีมีคุณธรรม และดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมี

               ความสุข





                                                                     กลุ่มบริหารงานวิชาการ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย

                                                                               มิถุนายน  2563








                                                                       กลุ่มบริหารงานวิชาการ  โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย
   1   2   3   4   5   6   7   8